รู้จักครีมเซราไมด์ คำตอบสำหรับผิวแห้ง

ทาครีมเซราไมด์ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เหมาะสำหรับผิวแห้ง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           หลายคนที่มีปัญหาผิวแห้ง พยายามหาครีมบำรุงผิวต่าง ๆ มาชโลม แต่กลับไม่ได้ผลอย่างที่หวัง เพราะผิวยังคงขาดความชุ่มชื้น ลอก เป็นขุย ทำให้ผิวไม่เนียนเรียบ และบางครั้งก็มีอาการคันยุกยิกตลอดเวลา จนทำให้เสียบุคลิกภาพ และรู้สึกขาดความมั่นใจ

           แม้จะลองใช้ครีมที่มีเนื้อเข้มข้น เพราะคิดว่าจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ แต่พอใช้แล้วครีมกลับแห้งช้า จนเหนียวเหนอะหนะ หรือบางครั้งทาแล้วชุ่มชื้นขึ้นจริง แต่ไม่นานผิวก็กลับมาแห้งเหมือนเดิม วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักครีมเซราไมด์สำหรับผิวแห้ง ครีมที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และเสริมเกราะป้องกันผิวแห้งขาดน้ำได้อย่างยาวนาน

        ครีมเซราไมด์คืออะไร?

           เซราไมด์ (Ceramide) เป็นไขมันชนิดหนึ่งที่อยู่ในชั้นผิว โดยผิวชั้นนอก (Epidermis) มีกรดไขมันเซราไมด์เป็นส่วนประกอบมากกว่าครึ่งหนึ่ง ทำหน้าที่เป็นเยื่อหุ้มเซลล์ผิว และเป็นปราการปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง ทั้งยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิว ลดการสูญเสียน้ำ และสร้างความสมดุลให้แก่ผิว 

           หากเซราไมด์ในผิวลดน้อยลง จะส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น แห้ง แดง ระคายเคือง คัน ลอก และนำไปสู่การเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น สิว ผดผื่น ผิวหนังอักเสบ รวมไปถึงผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้เช่นกัน

           เพราะเซราไมด์เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นแก่ผิว จึงเห็นผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหลากหลายชนิด เลือกใช้เซราไมด์เป็นส่วนผสม ที่สำคัญครีมเซราไมด์ ยังเป็นครีมบำรุงผิวที่เหมาะสำหรับผิวแห้ง ผิวอักเสบ และแพ้ง่ายอีกด้วย  

 

         ส่อง 3 สาเหตุที่ทำให้เซราไมด์ในผิวลดน้อยลง

  1. พันธุกรรม หลายคนที่มีอาการผิวแห้ง ขาดน้ำ เพราะเซราไมด์ในผิวน้อยมาตั้งแต่กำเนิด
  2. อายุ เมื่ออายุมากขึ้น เซราไมด์ในผิวจะลดน้อยลงตามธรรมชาติ
  3. ปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด มลภาวะ ความเครียด ซึ่งกระตุ้นให้เซลล์ผิวทำงานผิดปกติ ส่งผลให้การสร้างเซราไมด์ในชั้นผิวลดน้อยลง

           เมื่อเซราไมด์ในผิวมีปริมาณน้อยลง ก็เปรียบเสมือนปราการของผิวบอบบาง ไม่แข็งแรง ส่งผลให้ผิวแห้งเสีย ไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ในผิวได้ และไม่อาจปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ 

ทาครีมเซราไมด์ ครีมเติมความชุ่มชื้น เหมาะสำหรับผิวแห้งขาดน้ำ

       ประโยชน์ของครีมเซราไมด์คืออะไร?

         ล็อกความชุ่มชื้น คืนสมดุลให้แก่ผิว

           ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ เป็นครีมเติมความชุ่มชื้น เหมาะสำหรับผิวแห้งขาดน้ำ เพราะเซราไมด์ช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บน้ำในผิว ลดการสูญเสียน้ำ คืนความสมดุลรวมทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ช่วยให้เคราตินในเซลล์ผิวเรียงตัวได้ดีและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

         ฟื้นฟูผิวแห้งเสีย ให้กลับมาเนียนนุ่ม กระจ่างใส

           ครีมเซราไมด์ เป็นครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแห้ง ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดี และยังช่วยปรับพื้นฐานของสภาพผิวให้แข็งแรง ลดโอกาสกลับไปแห้งเสียอีก ทั้งยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร และช่วยลดการสังเคราะห์เม็ดสีผิว ช่วยป้องกันการเกิด ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย

         เสริมปราการสร้างเกราะปกป้องผิว

           ครีมเซราไมด์มีประสิทธิภาพในการช่วยเสริมเกราะป้องกันให้แก่เซลล์ผิว ลดอาการระคายเคือง และปกป้องไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้ามาทำร้ายผิว เหมาะสำหรับผิวแห้ง และขาดความแข็งแรงช่วยให้ผิวแข็งแรง และป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายผ่านทางผิวหนัง

         ใช้บรรเทาอาการของโรคทางผิวหนัง

           ครีมเซราไมด์ นอกจากจะใช้ดูแลผิวขาดความชุ่มชื้น และเหมาะสำหรับผิวแห้งแล้ว ยังสามารถใช้บำบัดผู้ที่เป็นโรคผิวหนังบางชนิด เช่น โรคผิวหนังอักเสบ โรคภูมิแพ้ผิวหนัง และโรคผื่นผิวหนัง รวมถึงโรคติดเชื้อทางผิวหนังต่าง ๆ อีกด้วย

       แนะนำครีมเซราไมด์ผลิตภัณฑ์จาก ZERMIX เหมาะสำหรับผิวแห้ง

ทาครีมเซราไมด์ เสริมเกราะป้องกันผิวแห้งขาดน้ำ

         ครีมบำรุงผิวหน้ามอยส์เจอไรเซอร์ ZERMIX Cream

           ZERMIX Cream ครีมบำรุงผิวหน้ามอยส์เจอไรเซอร์ ครีมเซราไมด์สูตร Advanced Ceramide Technology (ACT)  ลิขสิทธิ์เฉพาะของ ZERMIX ประกอบไปด้วย เซราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1,3,6) ช่วยเติมเต็มเซราไมด์ให้แก่ชั้นผิว และมีกรดไขมันจำเป็นและโคเรสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ช่วยเสริมสร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง พร้อมฟื้นฟูผิวแห้งมากให้กลับมาชุ่มชื้นอย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีประสิทธิภาพในการเก็บล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนานกว่าที่เคย สามารถใช้ร่วมกับการรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เพื่อเสริมประสิทธิภาพการรักษาที่ดี และลดการระคายเคืองหรือผลข้างเคียงจากการใช้ยาได้

         ครีมบำรุงผิวหน้า ZERMIX Forte Cream

           ZERMIX Forte Cream ครีมเซราไมด์ บำรุงผิวหน้า สำหรับผิวแห้งและแพ้ง่าย ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมจาก Korea Innovation ช่วยฟื้นบำรุงผิวแดงแพ้ง่าย โดยไม่ใช้สเตียรอยด์ ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซอร์มิกซ์ โดยผสาน Advanced Ceramide Complex มีประสิทธิภาพในการล็อกความชุ่มชื้นยาวนาน ช่วยปรับสภาพผิวให้แข็งแรงขึ้น ช่วยลดการอักเสบของผิวเทียบเคียงสเตียรอยด์ 1%* ช่วยลดเลือนรอยแดง ผื่น คัน จากปัญหาผิวระคายเคืองและแพ้ง่าย

           สำหรับใครที่มีปัญหาผิวลอก เป็นขุย ขาดความชุ่มชื้น และกำลังมองหา ครีมเซราไมด์สำหรับผิวแห้ง  แนะนำ ZERMIX Cream และ ZERMIX Forte Cream คำตอบที่ใช่สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้ง ด้วยส่วนผสมของเซราไมด์ ที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้สดชื่น และเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ zermixthailand.com

* ที่มา : ผลจากการทดสอบประสิทธิภาพของสารไกลโคโปรตีน 2 ชนิด (Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea glycoproteins) เทียบกับสเตียรอยด์ 1%, DATA on file Durae corporation, South Korea

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ